TỔ HỢP GIÁO DỤC MINH HOÀNG

MINH HOANG EDUCATION COMPLEX

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Chương trình đào tạo tại Minh Hoàng gồm các chương trình độc lập, được thiết kế chuyên biệt theo từng mục tiêu học tập: cơ bản, luyện thi, phát triển kỹ năng và ngoại ngữ, đáp ứng toàn diện nhu cầu của học sinh ở nhiều cấp độ khác nhau.

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Chương trình đào tạo tại Minh Hoàng được xây dựng theo định hướng toàn diện, giúp học sinh phát triển đồng đều kiến thức – tư duy – kỹ năng để đạt hiệu quả học tập cao nhất. Từng bộ môn được đầu tư chuyên sâu với phương pháp giảng dạy hiện đại, giúp học sinh tự tin chinh phục các kỳ thi quan trọng.

TSA
HSA
Ielts
Toán học
Hoá học
Vật lý
Tiếng Anh
Ngữ Văn
CHƯƠNG TRÌNH LUYỆN THI TSA TẠI MINH HOÀNG

TSA (Thinking Skills Assessment) là kỳ thi đánh giá tư duy do Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức từ năm 2020. Bài thi kiểm tra năng lực Toán học, Đọc hiểu và Giải quyết vấn đề, được sử dụng như phương thức xét tuyển riêng và hiện được hơn 40 trường đại học công nhận.

Lợi ích của việc học TSA: 

  • Phát triển năng lực tư duy: Học sinh được rèn luyện tư duy logic, đọc hiểu sâu và khả năng giải quyết vấn đề — những năng lực cốt lõi quan trọng trong mọi lĩnh vực.
  • Tăng cơ hội xét tuyển: Kết quả TSA được hơn 40 trường đại học công nhận, mở rộng cơ hội xét tuyển ngoài kỳ thi THPT.
  • Tăng cơ hội đạt kết quả cao: Thi trên máy tính cho phép thử nhiều đợt, học sinh dễ theo dõi tiến trình, điều chỉnh chiến lược và cải thiện điểm số.

MỤC TIÊU: 

  • Chương trình luyện thi TSA tại Minh Hoàng hướng đến phát triển toàn diện năng lực học sinh — từ kiến thức, kỹ năng đến tư duy. Không chỉ luyện đề, chương trình tập trung giúp học sinh hiểu bản chất câu hỏi, phản xạ nhanh và thích ứng với phong cách đề thi mới để bứt phá điểm số.

CẤU TRÚC CHƯƠNG TRÌNH
1. Củng cố nền tảng & Phát triển tư duy: Hệ thống hóa kiến thức trọng tâm; rèn tư duy logic, kỹ năng đọc hiểu và xử lý dữ liệu.

2. Chiến lược & Kỹ năng làm bài: Nhận diện dạng câu hỏi, áp dụng chiến thuật tối ưu và quản lý thời gian hiệu quả.

3. Thực chiến & Bứt phá điểm số: Luyện đề mô phỏng TSA thật, phân tích lỗi sai và cá nhân hóa chiến lược cho từng học sinh.

ĐIỂM NỔI BẬT CỦA CHƯƠNG TRÌNH

  • Giáo trình nội bộ độc lập, bám sát cấu trúc đề thi mới nhất.
  • Chương trình cập nhật liên tục theo từng đợt thi.
  • Lịch học linh hoạt, phù hợp cho học sinh lớp 12.
  • Thi thử miễn phí trên hệ thống mô phỏng chuẩn giao diện thi thật.
"Không có bài toán nào không giải được. Chúng ta phải biết và sẽ biết"
Thầy Nguyễn Minh Tuấn
Bộ Môn Toán Cấp 3
CHƯƠNG TRÌNH LUYỆN THI HSA TẠI MINH HOÀNG

HSA (Hanoi Scholastic Assessment) là kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức từ năm 2021. Bài thi đo lường tư duy, ngôn ngữ và kiến thức tổng hợp, được nhiều trường đại học sử dụng làm phương thức xét tuyển.

LỢI ÍCH CỦA VIỆC HỌC HSA
1. Phát triển năng lực tư duy toàn diện: Nâng cao khả năng đọc hiểu, tư duy logic và giải quyết vấn đề.

2. Tăng cơ hội xét tuyển đại học: Cấu trúc bài thi bao phủ nhiều mảng kiến thức lớn, giúp học sinh có lợi thế khi xét tuyển vào các trường top.

3. Trải nghiệm thi hiện đại – 100% trên máy tính: Làm quen giao diện thi thật, giảm áp lực và tăng độ chính xác khi làm bài.

4. Dễ đạt điểm cao hơn nhờ chiến lược đúng trọng tâm: Luyện tập khoa học giúp tối ưu điểm và tạo lợi thế cạnh tranh.

PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO TẠI MINH HOÀNG

  • Chương trình luyện thi HSA tại Trung tâm Minh Hoàng phát triển toàn diện cả kiến thức – kỹ năng – tư duy – chiến lược làm bài. Không chỉ luyện đề, học sinh được rèn khả năng phân tích, phản xạ và hiểu bản chất từng dạng bài.

MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH
1. Củng cố nền tảng & phát triển tư duy: Hệ thống hóa kiến thức trọng tâm; rèn tư duy logic, đọc hiểu và xử lý dữ liệu.

2. Chiến lược & kỹ năng làm bài: Học sinh được hướng dẫn cách nhận diện dạng câu hỏi, quản lý thời gian và tối đa hóa điểm.

3. Thực chiến – Bứt phá điểm số: Luyện đề mô phỏng đề thi thật, phân tích chi tiết lỗi sai và điều chỉnh chiến lược cá nhân.

ĐIỂM KHÁC BIỆT CỦA MINH HOÀNG
1. Tư vấn & Định hướng kỳ thi: Giúp học sinh hiểu rõ cấu trúc đề thi và lộ trình học phù hợp từng mục tiêu.

2. Giáo trình bám sát đề thi mới nhất: Biên soạn dựa trên xu hướng ra đề thực tế, cập nhật liên tục.

3. Thi thử & Phản hồi cá nhân hóa: Thi thử trên hệ thống mô phỏng; chấm điểm chi tiết, theo dõi báo cáo tiến độ từng giai đoạn.

"Toán học thuần túy, theo cách của riêng nó, là thi ca của tư duy logic”
Cô Trần Thu Anh
Bộ Môn Toán Cấp 3
CHƯƠNG TRÌNH LUYỆN THI IELTS TẠI MINH HOÀNG

IELTS là gì?

IELTS (International English Language Testing System) là bài kiểm tra năng lực tiếng Anh quốc tế, đánh giá 4 kỹ năng: Listening – Reading – Writing – Speaking.
Đây là chứng chỉ được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới, dùng cho mục đích du học – làm việc – định cư – xét tuyển THPT/Đại học.

LỢI ÍCH CỦA VIỆC HỌC IELTS
1. Nâng cao toàn diện 4 kỹ năng tiếng Anh

Quá trình luyện thi giúp cải thiện đồng đều Listening – Reading – Writing – Speaking, ứng dụng ngay trong học tập và giao tiếp.

2. Lợi thế khi xét tuyển vào THPT/Đại học

Nhiều trường ưu tiên xét tuyển hoặc cộng điểm cho học sinh có chứng chỉ IELTS, gia tăng cơ hội vào trường mơ ước.

3. Mở cửa du học và định cư quốc tế

IELTS là chứng chỉ được công nhận toàn cầu, đáp ứng yêu cầu đầu vào của nhiều trường và chương trình định cư.

4. Phát triển tư duy & kỹ năng mềm

Học sinh được rèn luyện tư duy logic, phân tích thông tin, quản lý thời gian và trình bày ý tưởng rõ ràng.

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO – LỘ TRÌNH HỌC IELTS

  • Foundation (0 → 3.0) – 24 buổi: Củng cố từ vựng – ngữ pháp – phát âm. Rèn nền tảng 4 kỹ năng ở mức cơ bản.
  • Pre IELTS (3.0 → 4.0) – 24 buổi: Tìm hiểu các dạng bài, tăng vốn từ học thuật và kỹ năng đọc – nghe cơ bản.
  • IELTS Build-up (4.0 → 5.0) – 30 buổi: Nắm rõ cấu trúc đề thi; học chiến lược từng kỹ năng.
  • IELTS Intensive (5.0 → 6.0) – 30 buổi: Luyện kỹ thuật làm bài nâng cao, kiểm soát thời gian, sửa lỗi chuyên sâu.
  • IELTS Mastery (6.0 → 7.0+) – 30 buổi: Luyện đề chuyên sâu, chữa bài cá nhân hóa, tối ưu điểm số theo mục tiêu.

ĐIỂM ĐẶC BIỆT CỦA CHƯƠNG TRÌNH TẠI MINH HOÀNG

  • Giáo trình độc quyền: Biên soạn bởi đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, cấu trúc bám sát đề thi thật.
  • Chương trình cập nhật liên tục: Nội dung học được điều chỉnh theo từng kỳ thi mới nhất.
  • Thời gian học 3 giờ/buổi: Tăng thời lượng luyện tập, tương tác nhiều hơn với giáo viên và bạn học.
  • Ứng dụng công nghệ – Theo dõi dữ liệu học tập: Công nghệ phân tích tiến độ giúp cá nhân hóa lộ trình, rút ngắn thời gian đạt mục tiêu điểm số.
“Language is the road map of a culture. It tells you where its people come from and where they are going.”
Thầy Phạm Tiến Nhật
Bộ Môn Tiếng Anh
Học Toán không chỉ để làm Toán

Toán học là bộ môn đồ sộ nhất tại Minh Hoàng với hơn 10 năm xây dựng và phát triển.

Với bộ môn này, Minh Hoàng tập trung đào tạo 4 phần chính, bao gồm: tư duy, kiến thức, kỹ năng và sáng tạo. Trong đó khả năng sáng tạo là mức độ cao nhất và phải dựa trên nền tảng căn bản vững chắc là sự kết hợp của cả 3 phần tư duy, kiến thức và kỹ năng.

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

1. Mục tiêu chương trình
Toán cấp 2

  • Nắm vững kiến thức nền tảng THCS.
  • Phát triển tư duy logic, phân tích, giải quyết vấn đề.
  • Chuẩn bị cho kiểm tra, học kỳ, thi vào 10 và các kỳ thi HSG.

Toán cấp 3

  • Trang bị kiến thức trọng tâm & nâng cao THPT.
  • Rèn tư duy phản biện, tư duy chiến lược và kỹ năng giải quyết vấn đề trong bài thi.
  • Chuẩn bị cho các kỳ thi: THPT Quốc gia, HSA, TSA, HSG.

2. Cấu trúc & Chương trình đào tạo
Toán cấp 2

  • Bám sát chương trình GDPT, mở rộng & nâng cao theo từng khối lớp.
  • Chuyên đề: Số học – Đại số – Hình học – Tư duy logic.
  • Lộ trình: Củng cố nền tảng → Phát triển tư duy → Luyện thi vào 10.

Toán cấp 3

  • Phân dạng rõ ràng theo chuyên đề: Đại số, giải tích, hình học, xác suất – thống kê.
  • Giảng dạy theo mục tiêu: củng cố – luyện thi – phát triển tư duy nâng cao.
  • Lộ trình: Nền tảng THPT → Chuyên sâu → Luyện thi THPT – HSA – TSA.

3. Phương pháp & Lộ trình học tập
Toán cấp 2

  • Cá nhân hóa theo năng lực từng học sinh.
  • Bài tập trực quan – sinh động – nhiều cách giải.
  • Theo dõi tiến độ bằng hệ thống bài tập & đánh giá định kỳ.

Toán cấp 3

  • Đánh giá đầu vào và xây dựng lộ trình theo mục tiêu thi.
  • Phân tích lỗi sai, luyện chiến thuật giải nhanh – chính xác.
  • Báo cáo tiến độ định kỳ cho phụ huynh và học sinh.

4. Định hướng phát triển tư duy
Toán cấp 2

  • Rèn tư duy logic và khả năng tự học từ sớm.
  • Giúp học sinh hiểu bản chất, tránh học vẹt.

Toán cấp 3

  • Phát triển tư duy phản biện – sáng tạo – trình bày logic.
  • Khả năng phân tích sâu và vận dụng linh hoạt vào bài toán mới.
0
Thi chuyển cấp (%)
0
Đỗ đại học (%)
0
Giáo Viên
0
Học Sinh
"Mọi phát kiến của nhân loại đều có bàn tay hướng dẫn của Toán học, bởi vì chúng ta không thể có một người chỉ đường nào khác"
Cô Nguyễn Khải Huyền
Bộ Môn Toán Cấp 2
CHƯƠNG TRÌNH HÓA HỌC TẠI MINH HOÀNG

1. Mục tiêu chương trình

Cấp THCS

  • Trang bị kiến thức nền tảng về chất, phản ứng hóa học và các quy luật cơ bản.
  • Hình thành tư duy quan sát – phân tích – suy luận khoa học.
  • Chuẩn bị cho kiểm tra học kỳ, thi vào 10 và các kỳ thi HSG Hóa học.

Cấp THPT

  • Nắm vững toàn bộ kiến thức trọng tâm & nâng cao của Hóa học 10–11–12.
  • Phát triển tư duy phân tích nhanh, lập luận hóa học, xử lý bài tập tính toán & nhận biết.
  • Chuẩn bị cho các kỳ thi quan trọng: THPT Quốc gia, HSA, TSA và các kỳ thi học sinh giỏi.

2. Cấu trúc & Chương trình đào tạo

Cấp THCS

  • Acid- Base-Oxide và Muối, Kim loại và các phản ứng. Các hợp chất hữu cơ
  • Nội dung theo từng giai đoạn: Nền tảng → Vận dụng → Luyện thi vào 10.
  • Bài tập nhận biết – viết phương trình – bài toán tính theo PTHH

Cấp THPT

  • Hóa vô cơ – Hóa hữu cơ – Đại cương – Điện li – Cân bằng – Tốc độ – Nhận biết – Bài toán tổng hợp.
  • Phân dạng bài tập rõ ràng: tính toán, đồ thị, chuỗi phản ứng, bài tập tổng hợp cấp độ cao.
  • Lộ trình: Kiến thức nền → Chuyên sâu → Luyện thi THPT – HSA – TSA.

3. Phương pháp & Lộ trình học tập

Cấp THCS

  • Học qua thí nghiệm – mô phỏng – hình ảnh trực quan.
  • Cá nhân hóa theo năng lực: học chắc phần lý thuyết – luyện tập dần bài khó.
  • Kiểm tra định kỳ & báo cáo tiến độ giúp tối ưu kế hoạch học.

Cấp THPT

  • Phân tích lỗi sai – hệ thống hóa lý thuyết trọng tâm bằng sơ đồ tư duy.
  • Luyện bài tập phân dạng, kỹ thuật giải nhanh, xử lý bẫy thường gặp.
  • Lộ trình cá nhân theo mục tiêu (TN–ĐH, HSA, TSA, thi HSG).

4. Định hướng phát triển tư duy

Cấp THCS

  • Hình thành tư duy khoa học, khả năng giải thích hiện tượng và phân tích thí nghiệm.
  • Rèn cách suy luận dựa trên bản chất thay vì ghi nhớ máy móc.

Cấp THPT

  • Phát triển tư duy logic – hệ thống hóa – phân tích đa chiều.
  • Vận dụng linh hoạt kiến thức vào bài toán tổng hợp và thực tế.
0
Thi chuyển cấp (%)
0
Đỗ đại học (%)
0
Giáo viên
0
Học sinh
"Nếu bạn không thể giải thích đều gì đó cho một đứa trẻ 6 tuổi thì chính bạn cũng không hiểu đều đó"
Cô Nguyễn Thu Trang
Bộ Môn Vật Lý
CHƯƠNG TRÌNH VẬT LÝ TẠI MINH HOÀNG

1. Giới thiệu chung

Tại Minh Hoàng, Vật lý không chỉ là các công thức và con số.
Đó là môn khoa học giúp học sinh hiểu thế giới vận hành như thế nào, biết đặt câu hỏi, khám phá và sáng tạo.
Chúng tôi hướng tới việc giúp học sinh nắm chắc bản chất – yêu thích tư duy khoa học – và tự tin vận dụng vào thực tế.

2. Mục tiêu chương trình
Cấp THCS

  • Xây dựng nền tảng khoa học tự nhiên vững chắc.
  • Hiểu bản chất các hiện tượng gần gũi: lực, âm, ánh sáng, điện đơn giản…
  • Phát triển khả năng quan sát – suy luận – giải thích hiện tượng.
  • Chuẩn bị hiệu quả cho các kỳ thi: học kỳ, thi vào 10, HSG cấp quận/huyện.

Cấp THPT

  • Trang bị hệ thống kiến thức Cơ – Nhiệt – Điện – Quang – Hạt nhân theo chuẩn THPT.
  • Rèn luyện năng lực phân tích – mô hình hóa – giải quyết bài toán thực tiễn.
  • Chuẩn bị chắc chắn cho: THPT Quốc gia, HSA, TSA, HSG.
  • Kết nối Vật lý với các lĩnh vực ứng dụng: Kỹ thuật, Công nghệ, AI, Cơ điện tử, Hàng không, Y sinh.

3. Triết lý & Định hướng đào tạo

“Hiểu để sáng tạo – Thực hành để làm chủ – Ứng dụng để thành công.”

Học sinh được hướng dẫn học hiểu bản chất, không học vẹt.

Khuyến khích tự học – tư duy phản biện – giải quyết vấn đề.

Mỗi bài học đều gắn với ứng dụng thực tế, thí nghiệm và mô phỏng trực quan.

4. Cấu trúc – Lộ trình chương trình (Tổng quát)

Chương trình được thiết kế theo 4 giai đoạn, áp dụng cho cả THCS và THPT:

Giai đoạn 1 – Nền tảng

Trang bị các khái niệm và quy luật vật lý cơ bản.
Học sinh được rèn tư duy quan sát – lý giải hiện tượng và tránh học thuộc máy móc.

Giai đoạn 2 – Mở rộng & Phát triển

Mở rộng kiến thức theo các chủ đề chính: Cơ – Điện – Quang – Nhiệt – Sóng.
Tăng cường kỹ năng phân tích, mô hình hóa, liên kết kiến thức.

Giai đoạn 3 – Ứng dụng thực tế

Thực hành qua bài tập vận dụng, thí nghiệm, mô phỏng, tình huống đời sống.
Học sinh phát triển tư duy giải quyết vấn đề trong bối cảnh thực tiễn.

Giai đoạn 4 – Luyện thi & Chuyên sâu

Hệ thống hóa kiến thức, luyện đề theo mục tiêu:
Học kỳ – Thi vào 10 – THPT Quốc gia – HSA – TSA – HSG.
Tập trung vào chiến lược làm bài, tốc độ, độ chính xác và phân tích lỗi sai.

0
Thi chuyển cấp (%)
0
Đỗ đại học (%)
0
Giáo viên
0
Học sinh
"Một trong những quy luật cơ bản nhất của vũ trụ chính là không có điều gì hoàn hảo. Sự hoàn hảo đơn giản là không tồn tại. Nếu không có sai sót nào thì cả tôi và bạn đều không có mặt trên đời này"
Thầy Hoàng Văn Quí
Bộ Môn Vật Lý
Come to learn, leave to achieve

Từ lâu, Tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ chung của toàn cầu, là cầu nối cho sự tiếp cận thông tin và hội nhập với thế giới. Vậy nên, việc trang bị cho bản thân vốn Tiếng Anh đầy đủ là một trong những vấn đề cấp thiết nhất hiện nay đối với bất cứ cá nhân nào đang sống trong thời đại mọi thứ phát triển như vũ bão.

Không những vậy, Minh Hoàng nhận ra rằng Tiếng Anh đang ngày càng đòi hỏi tính ứng dụng cao nên nếu thế hệ học sinh hiện nay chỉ học Tiếng Anh qua lý thuyết thôi là chưa đủ, các em còn cần phải biết ứng dụng Tiếng Anh vào thực tiễn.

Vì lẽ đó, sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển, bộ môn Tiếng Anh của Minh Hoàng được phát triển theo 3 phương hướng chính, song song và bổ trợ lẫn nhau, bao gồm: 

  • Tiếng Anh theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo
  • Chương Trình Đào Tạo Tiếng Anh Toàn Diện
  • IELTS

Hi vọng với những chương trình mà Minh Hoàng và E-Lab đã dày công xây dựng, chúng tôi có thể góp phần nuôi dưỡng một thế hệ trẻ tài năng, bản lĩnh và tự tin trên con đường hội nhập với thế giới.

0
Thi chuyển cấp (%)
0
Đỗ đại học(%)
0
Giáo viên
0
Học sinh
“Language is the road map of a culture. It tells you where its people come from and where they are going.”
Thầy Phạm Tiến Nhật
Bộ Môn Tiếng Anh
Văn học - Hạt giống cho tâm hồn

Bạn đã từng cảm thấy Văn học là sáo rỗng,

Bạn không biết cách áp dụng Văn học vào cuộc sống…

Bạn thắc mắc rằng liệu các tác phẩm Văn học có còn mang tính thời đại hay không,

Và liệu Văn học có đang không chấp nhận tư duy phản biện hay không.

Nhân Văn Việt của Minh Hoàng ra đời với sứ mệnh theo đuổi triết lí:

“Văn học – Hạt giống cho tâm hồn”

Đối với chúng tôi, Văn học không chỉ đơn thuần là một môn học ở trường mà còn là chiếc chìa khóa mở cánh cửa cuộc sống.

Bất cứ sự vật, sự việc nào cũng đều tồn tại khía cạnh tốt và xấu. Đầu tiên, Văn học sẽ giúp các em học sinh xây dựng thước đo chuẩn mực xã hội, nhận biết được điều đúng và điều sai. Để rồi từ đó, giúp các em nhìn cuộc sống dưới một lăng kính tươi đẹp và ý nghĩa hơn, đồng thời cũng tăng kĩ năng dung hòa các mối quan hệ xã hội xung quanh.

Cũng không kém phần quan trọng, Văn học giúp các em hiểu bản thân mình, xây dựng những cung bậc cảm xúc và hệ thống lập luận logic, cuối cùng là sẵn sàng bày tỏ cảm xúc và suy nghĩ của bản thân.

Để hiện thực hóa những mục tiêu đó, Nhân Văn Việt đào tạo học sinh bằng các phương pháp đa dạng:

  • Phản biện, thuyết trình, vấn đáp
  • Vòng lặp trôn ốc
  • Sơ đồ tư duy
  • Chất liệu cuộc sống
0
Thi chuyển cấp (%)
0
Đỗ đại học (%)
0
Giáo viên
0
Học sinh
Với Minh Hoàng, học Văn không chỉ đơn thuần để có thể viết hay hơn mà còn là để tăng khả năng diễn đạt, giúp suy nghĩ và nhân cách của con người có chiều sâu cũng như nhân văn hơn. Chính vì vậy, bộ môn Văn luôn kiên định với triết lí “Học Văn để làm người.”
Cô Nguyễn Diệu Linh
Bộ Môn Ngữ Văn